Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Chiến lược tiếp thị trực tiếp (Phần III)

11. Thường xuyên đến nơi họp chợ (Ray Jutkins)
Bạn nên thường xuyên đến những nơi họp chợ, liên tục và liên tục. Không nhất thiết phải theo một số lượng nào đó mỗi tháng, mỗi năm, mà điều quan trọng là phải liên tục. Mọi thứ đều tạo nên cảm giác - không phải chỉ do nó tạo được sự thuận tiện hay không. Thương hiệu của bạn sẽ được nhớ đến khi thời điểm để mua hàng đã đến nếu như sản phẩm của bạn liên tục được nhìn thấy. Những sản phẩm này được nhìn thấy có thể qua các trang báo, các triển lãm thương mại, những mẩu thư điện tử trực tiếp hay những bài báo có vị trí "đẹp", thậm chí là trên đài hay truyền hình nếu như nó phù hợp với thị trường của bạn. Có vài sản phẩm được bán theo mùa. Mặc dù phạm vi giữa mùa "xấu nhất" và mùa "đẹp nhất" hiếm khi hơn 20%, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không nên biết về nó. Và bạn nên thường xuyên có mặt ở những buổi họp chợ thương mại.
(Trích Power Direct Marketing)

12. Mẹo tiếp thị để ghi nhớ thông tin (Phần 2)
Để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ thành công, trước tiên bạn phải hiểu được vị trí của công ty bạn trong mối quan hệ với đối tác. Cần phải biết làm thế nào để công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn được khách hàng tiếp nhận. Hình ảnh rất quan trọng trong trí nhớ người tiêu dùng. Hãy quyết định xem bạn muốn biết về giá thành hạ thấp, sự lựa chọn không giới hạn, đường dây dịch vụ khách hàng hàng đầu hay chất lượng hàng hoá cao nhất. Sau đó hãy xếp đặt vị trí kinh doanh và chiến lược kinh doanh của bạn hợp lý. Đừng cố gắng trở thành mọi thứ đối với khách hàng, hãy xác định nhu cầu khách hàng và mục tiêu của họ. Khi việc kinh doanh của bạn đang phát triển, hãy chuẩn bị chiến lược cho kế hoạch tiếp thị để xem xét lại tất cả những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Tập trung vào những mục tiêu tiếp thị cụ thể, làm thế nào để đạt được kết quả và con đường hoạt động thích hợp.

13. Lời khuyên của một doanh nghiệp thành công (Jennifer Kushell)
Bạn đang lập kế hoạch cho việc kinh doanh mới? Dưới đây là một vài điều mà bạn nên cân nhắc trước khi mạo hiểm và chi tiền.
- Tìm ra ngách hở của thị trường. Điều gì làm bạn trở nên duy nhất và bạn khác với mọi người như thế nào?
- Luôn hứa ít, làm nhiều.
- Chọn khu vực quan tâm cẩn thận, xem xét khả năng lớn nhất của bạn, nguồn nhân lực hiện có và những yếu kém.
(Trích Costco Connection)

14. Chương trình trung thành của bạn nằm trên một lối mòn cũ?
Mục đích chương trình trung thành của bạn là để thiết lập các mối quan hệ dài hạn với các khách hàng để họ tham gia vào chương trình vì họ sẽ là những người bạn đáng tin cậy. Những chương trình trung thành mới sẽ phát triển một cách vững chắc hơn 2 năm đầu tiên, trong khi đó một chương trình hoàn thiện sẽ tạo ra các yêu cầu với tỉ lệ hàng tháng là 4-5%. Khi sự tham dự bắt đầu xuống dốc, nguyên nhân thông thường nhất là sự mất tập trung vào việc sáng tạo chương trình. Một nguyên nhân thông thường nữa là chương trình hoàn thành sớm nên dễ đi vào lối mòn cũ giống như trước. Cả hai sai lầm này đều sửa chữa được chỉ cần với một chút năng lực sáng tạo. Đơn giản hãy đặt mục tiêu của bạn như sự sáng tạo vài yếu tố bất ngờ - được đề nghị thêm cho ít nhất một phần của mỗi nhân viên dựa trên cơ sở mỗi quý. Đáng ngạc nhiên là, có vài sự khác nhau trong phong cách và thực chất của mỗi việc bạn làm. Nếu khoản sinh lợi trên vốn đầu tư bắt đầu tuột dốc, hãy khắc phục lại cơ cấu lợi nhuận bằng cách "mở to mắt và nghe thật nhiều". Hãy nói chuyện với các thành viên. Yêu cầu họ nói những gì họ cảm thấy thích hay không thích về chương trình, và họ mong muốn được công nhận và được nhận những phần thưởng nào?
(Trích từ DM News)

15. Sản phẩm dựa trên sự tập trung khách hàng (Donald R. Libbey)
Bắt đầu đánh giá tất cả mọi sự phát triển sản phẩm, mở rộng sản phẩm, phụ kiện sản phẩm, các hoạt động xem xét sản phẩm trong điều kiện mua bán của khách hàng thực tế mà những hoạt động này tạo ra. Nếu bạn đang phát triển sản phẩm của bạn mà không cần bất cần bất cứ một liên kết chính xác nào đến tiềm năng mua bán của khách hàng, vậy thi tại sao nạn lại tốn thời gian, trí lực, công sức và cả nguồn lực để phát triển những sản phẩm mà bạn không đảm bảo được khách hàng có muốn hay không? Một sản phẩm chỉ là một sản phẩm khi khách hàng đang cố chen nhau để mua nó; và sau đó nó chỉ còn là sự rủi ro. Mọi hoạt động phát triển sản phẩm đều phải bắt đầu và kết thúc bằng kinh nghiệm sống của khách hàng, đầu vào, và hỗ trợ thiết kế. Bạn không thể bắt đầu thậm chí là suy nghĩ về sản phẩm mới cho đến khi cơ sở khách hàng của bạn nói cho bạn biết sản phẩm là gì, nó được đặt ở vị trí nào, giá cả, đóng gói, và vận chuyển ra sao?
(Trích từ Libey on Customers)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét