Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2009

Bài học tránh sai lầm từ hình thức bán hàng đa cấp


Có bao giờ bạn ngạc nhiên tự hỏi tại sao những chiến lược tiếp thị hệ thống của bạn dường như không hề hoạt động? Bạn đã từng đọc những quyển sách sau những quyển sách, những bài báo sau những bài báo, hay thậm chí là tham gia vào những buổi hội thảo nói cho bạn biết tất cả về "những bí mật lớn" của ngành công nghiệp. Vậy tại sao bạn lại cảm thấy như thể bạn đang bơm tiền vào những thứ chẳng mang lại lợi nhuận gì cho bạn?
Lý do tại sao hầu hết mọi người đều gặp sai lầm với mạng lưới tiếp thị của họ là bởi vì họ không thực sự hiểu ngành công nghiệp đang hoạt động như thế nào. Họ tạo ra những sai lầm rất một cách đơn giản và đưa ra những quyết định ngây thơ. Thông thường, họ phạm phải những sai lầm này là do một số công ty đã cuốn họ theo bằng cách tạo ra một loạt những lời nói dối và những lời hứa huyễn hoặc. Mọi người phạm sai lầm là bởi họ không thật sự hiểu mạng lưới tiếp thị nào cần phải tập trung vào.

Bạn có biết 95% mọi người tham gia vào mạng lưới internet lại chẳng có một chút kinh nghiệm nào về sales không? Điều này kéo theo một số khó khăn đáng sợ khi mạng lưới marketing bao gồm cả sales, bán hàng, bất chấp cả những gì mà một số công ty kinh doanh đa cấp (MLM Company = Multi Lavel Marketing Company) có thể nói cho bạn để kéo bạn nhập cuộc. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất của những người làm mạng lưới tiếp thị. Họ nghĩ rằng sản phẩm sẽ "tự bán" được trong khi họ chỉ cần ngồi yên một cách thoải mái và đếm lợi nhuận.

Một sai lầm thường gặp khác là bạn nghĩ bạn sẽ có khả năng bán sản phẩm đó cho bạn bè hay gia đình. Rất nhiều mạng lưới tiếp thị hay chương trình bán hàng đa cấp khuyến khích bạn chia sẻ những cơ hội lớn với bạn bè và gia đình khi mà trên thực tế, bạn bè và gia đình của bạn có thể thậm chí không muốn và cũng chẳng thích sản phẩm này. Nếu bạn làm sales, nó sẽ chỉ làm mọi người cảm thấy bắt buộc phải giúp đỡ bạn, hoặc người ta tội nghiệp bạn. Không nên khuyến khích gia đình và bạn bè làm giàu cho bạn từ hình thức bán hàng đa cấp. Thậm chí có thể họ đủ tốt để mua sản phẩm của bạn, bạn cũng chẳng có khả năng trở thành triệu phú nhờ nó.

Hàng triệu người nhảy vào kinh doanh bán hàng đa cấp hay đào tạo mạng lưới tiếp thị nhưng rất ít người thành công trong lĩnh vực này. Tại sao tỉ lệ những người hưởng ứng những chương trình và cơ hội như vậy vẫn còn? Lý do lớn nhất là bởi vì mọi người bước vào kinh doanh với một hi vọng và sự trông chờ sai lầm. Đó chính là một thủ đoạn kinh điển. Bạn sẽ nhận được rất nhiều lời hứa trong khi bắt đầu xem có những cơ hội lớn nào. Bạn không cần bất cứ một kinh nghiệm nào và bạn sẽ giàu lên một cách nhanh chóng. Khi bạn bắt đầu chương trình này, bạn sẽ khám phá ra một sự thật từ lâu và trong một số trường hợp thì nó hoàn toàn là bịa đặt.

Thành công của bán hàng đa cấp thực sự đến từ đào tạo bán hàng đa cấp, kinh nghiệm, sự tin tưởng, thậm chí là thực hành. Bạn có thể sống tốt nhờ nó không? Chắc chắn bạn có thể. Bạn có thể thành công và giàu nhanh chóng? Sớm muộn gì thì bạn cũng có thể. Nhưng bạn đừng mong chờ vào thành công kỳ diệu chỉ trong một đêm. Và bạn đừng nghĩ rằng bạn có thể đạt được điều này mà không cần làm bất cứ việc gì. Nếu mạng lưới tiếp thị quá đơn giản đến mức bất cứ ai cũng có thể làm được và sản phẩm có thể tự bán, vậy thì tại sao chúng ta vẫn chưa phải là những nhà triệu phú?

Khi bạn học được những sai lầm trong tiếp thị từ mạng lưới tiếp thị, tiếp thị đa cấp dựa trên mạng lưới doanh nghiệp, bạn có thể tránh được những sai lầm liều lĩnh trong mạng lưới tiếp thị của bạn.

Nguồn: http://articlesonblogging.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét