Thứ Hai, 2 tháng 3, 2009

Quy tắc của marketing trong kinh doanh

Tiếp thị có lẽ là phần hoạt động quan trọng nhất trong kinh doanh bởi vì nó có ảnh hưởng trực tiếp lên lợi nhuận và doanh thu. Các doanh nghiệp lớn nắm bắt được nguyên tắc của marketing trong kinh doanh sẽ biết sử dụng các phòng ban và nhân viên vào mục đích tiếp thị riêng biệt.

- Một điều quan trọng cần phải nhận biết được đó là tiếp thị không thể tách rời khỏi những phần còn lại của việc kinh doanh. Chẳng hạn như:

- Bộ phận tiếp thị của doanh nghiệp cần phải làm việc chặt chẽ với các hoạt động khác, nghiên cứu và phát triển, tài chính và nguồn nhân lực để kiểm tra kế hoạch của họ là có thể.

- Các hoạt động sẽ cần phải sử dụng đến phần dự đoán doanh thu của phòng tiếp thị để lên kế hoạch cho nhiệm vụ sản xuất của họ.

- Các bản dự đoán doanh thu sẽ là một phần rất quan trọng để bộ phận tài chính dự đoán ngân sách cũng như triển khai lao động cho phòng nhân sự.

- Phòng nghiên cứu và phát triển sẽ làm việc chặt chẽ với phòng tiếp thị để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và kiểm tra kết quả đầu ra của phòng nghiên cứu và phát triển.

- Tiếp thị sẽ thúc đẩy nhận thức. Không có nhận thức sẽ không có khách hàng. Không có khách hàng sẽ không có kinh doanh.
Tiếp thị không tự nó kết thúc. Nó cũng không phải là độc quyền của một đơn vị quản lý kinh doanh nào.

- Tiếp thị phải phục vụ cho không chỉ doanh nghiệp mà còn cho các mục tiêu xã hội. Nó phải hoạt động trong mối liên quan đến sự quan tâm công chúng rộng rãi. Với tiếp thị, nó không kết thúc ở các giao dịch mua bán mà trách nhiệm của nó là mở rộng vượt ra ngoài ranh giới chính của doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét