Thứ Hai, 23 tháng 2, 2009

7 phương pháp tiếp thị hiệu quả cao, chi phí thấp:

Năm 2009 là một năm dài và đầy những khó khăn đối với những doanh nghiệp nhăm nhe mở rộng thị trường. Tuy nhiên có thể nói giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng chính là thời cơ cho các doanh nghiệp mới để nắm bắt được xu hướng và nhu cầu mới của toàn cầu. Dưới đây là 7 giải pháp marketing hiệu quả cao chi phí thấp đang được các chuyên gia trong giới marketing đánh giá cao.

1. Blog (Nhật ký điện tử):
Đây là những website mới. Các trang này tương tác lẫn nhau, thường xuyên thay đổi, và là những một trong những mục rất được yêu thích của Google. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu tạo khung xương cho blog của mình và đặt nó ở top tìm kiếm đầu tiên trên Google. Tiến sĩ Walker ở Florida cũng đã bắt đầu viết blog sau khi đã học tập các bài học trong chương trình Học viện ChiroMarketing viết trên blog, và sau đó nhảy thẳng vào vị trí #1 trên thanh công cụ tìm kiếm Google trong mục "chiropractor" trong lĩnh vực của ông. Chỉ vài tuần sau đó, blog mới của ông thậm chí đã đánh bại website truyền thống cũng đã xếp vị trí cao khá lâu ở vị trí thứ #4. (Lúc đó có ít nhất 10 đối thủ khác nhau đang cố gắng cho vị trí số #1).

2. Quảng cáo báo:
Một trang trong tạp chí quảng cáo được trình bày một cách cẩn thận công phu có thể mang lại cả "tấn" khách hàng. Khách hàng tìm đọc báo và quan tâm đến báo chí bởi họ biết rõ họ cần tìm cái gì, quan tâm đến cái gì, và họ sẽ tìm thấy những thông tin mà họ quan tâm ở đâu. Các loại báo xuất hiện ở khắp nơi. Và chắc chắn bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội với những khách hàng lớn nếu như tên doanh nghiệp của bạn chưa từng xuất hiện trên báo chí hay truyền hình, và thậm chí là trên Internet.

3. Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử):
Công nghệ thư điện tử đã hình thành khá lâu. Bạn hoàn toàn có thể tạo một loạt các văn bản mẫu sẵn và chỉ việc sử dụng chúng sao cho thích hợp. Chìa khoá tốt nhất là gửi email cho khách hàng để giới thiệu và thuyết phục họ về sản phẩm của bạn.

4. Tiếp thị trực tuyến:
Giờ đây mọi người ai ai cũng nói về tiếp thị trực tuyến, nhưng rất ít người có thể thực sự đem lại cho bạn hệ thống hay các công cụ mà bạn có thể sử dụng để mang lại nhiều khách hàng hơn cho bạn. Một hệ thống đơn giản thông thường nhất là gửi thư điện tử bằng văn bản, chẳng hạn như: "stick letter" (tạm dịch là một loại thư cảm ơn kèm sự quan tâm nào đó) tới khách hàng.

5. Google Adwords:
Google Adwords là một bộ máy tiếp thị tinh vi. Khi bạn tìm kiếm một từ khoá trên Google, bạn sẽ nhìn thấy các quảng cáo ở đầu trang và ngay bên tay phải - đây chính là mẫu quảng cáo của Google Adwords. Bạn bỏ ra một khoản tiền để trang web của bạn được đưa lên gần đầu trang, Mỗi khi có người nhấp chuột vào quảng cáo trên website của bạn ngay lập tức nó sẽ được tính phí truy cập. Có thể nói Adwords có một tiềm năng rất rất lớn đối với bạn. Google chiếm gần 80% thị trường tìm kiễm ở Mỹ. Điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn là những người có khả năng sử dụng Google để tìm hiểu thêm về sản phẩm, thông tin hay dịch vụ của bạn. Nhưng với những gì đã được cảnh báo trước, có thể dễ dàng nhận ra rằng có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng Adwords, tốn hàng tấn tiền (các trang vàng này phục vụ cho những gì mà bạn đã chi trả cũng chẳng tốt hơn là bao). Adwords dễ thiết lập, nhưng lại rất khó để có được bản quyền. Hai trong số 24 bài học của ChiroMarketing Academy tập trung vào Adwords, đây là bài học cơ bản nhất và cũng là bài học có level cao nhất.

6. Trang sách vàng.
Các nhà tư vấn mà tôi đã từng nói chuyện hầu hết đều dừng trên các trang vàng (chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét cả những lời khuyên tồi tệ khác mà họ đã khuyên tôi). Có lẽ các nhà tư vấn chỉ không có được manh mối những quảng cáo nào là trông giống nhất, vì vậy lời khuyên tốt nhất chính là để tránh xa những trang vàng. Một khi bạn đang có một quảng cáo có đủ quyền hoạt động, nó là phương tiện truyền thông thông minh nhất được sử dụng. Nếu bạn có thể biết được làm thế nào để làm điều đó chính xác, bạn sẽ nhận được một phản ứng rất tốt.

7. Tiếp thị từ xa:
Sử dụng các loại tiếp thị từ xa đối với một công ty có uy tín là cách dễ dàng nhất để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Một nhà kinh doanh đã từng áp dụng loại hình tiếp thị từ xa khẳng định rằng ông luôn làm ra tiền với hình thức này suốt 6 năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét