Thứ Tư, 18 tháng 2, 2009

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử - E-commerce - được dịch bắt nguồn từ Electronic Commerce. Khi mọi người nói về thương mại điện tử, họ luôn liên tưởng đến việc sử dụng Internet để phát triển việc kinh doanh của họ. Trên thực tế, thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng hơn thế nhiều.
Vì vậy, chúng ta nên hiểu như thế nào về thương mại điện tử? Có ý kiến cho rằng thương mại điện tử là tất cả các những gì trong kinh doanh có liên quan đến các laọi hình điện tử mà mọi người đều cần sử dụng đến. Nếu điều đó là đúng, vậy tất cả các hoạt động trong kinh doanh ngày nay đều là thương mại điện tử, bởi vì ngày nay mọi người đều sử dụng điện thoại, máy fax, thư điện tử, ...

Nhưng điều đó không đúng.

Đầu tiên, "Thương mại điện tử" được sử dụng khi mọi người có thể làm kinh doanh và nhận được số tiền đã được mã hoá thông qua Internet. Vì vậy thương mại điện tử chỉ được thực hiện thông qua Internet hay hệ thống mạng lưới Internet.

Thương mại điện tử có những lợi thế gì?
Ngày nay, thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Có thể nói ngày nay đó là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để quản lý công việc kinh doanh của bạn. Thương mại điện tử là sự kết hợp của công nghệ và kinh doanh. Không còn lo lắng về khoảng cách giữa khách hàng và công ty của bạn. Dù công ty của bạn có lớn thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để mọi người biết bạn là ai?... Thương mại điện tử sẽ làm cho công ty của bạn được khắp nơi trên thế giới biết đến, và các khách hàng của bạn không chỉ ở trong nước mà là ở khắp nơi trên thế giới. Thương mại điện tử phụ thuộc vào công nghệ vì vậy nó yêu cầu tất cả những ai sử dụng thương mại điện tử đều phải biết về máy tính, mạng, ... Công nghệ phát triển hàng ngày và vì vậy mọi người nên nâng cao kiến thức của mình để theo kịp tốc độ phát triển của nó.

Bạn biết gì về thương mại điện tử Việt Nam?
Ở Việt Nam hiện có rất nhiều công ty là một phần của thương mại điện tử, nhưng rất ít trong số đó biết cách sử dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả. Bởi vì chúng ta chỉ biết về Công nghệ thông tin (IT) khoảng 10 năm nay, và biết đến Internet cũng chỉ trong thời gian gần đây, sự hiểu biết của chúng ta vẫn còn bị giới hạn, các thiết bị hỗ trợ công nghệ, mức sống, những quy tắc lỗi thời, ... hiện đang là trở ngại lớn nhất đối với thương mại điện tử Việt Nam.

Nguồn cấp: http://www.vietnam-ecommerce.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét