Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Internet và thành công của kinh doanh thương mại điện tử

Tất cả các doanh nghiệp trực tuyến đều có chung mục đích là bán được hàng: nó có thể là sản phẩm, là dịch vụ hoặc cũng có thể thông tin. Nhưng trước tiên bạn cần phải lưu thông cho website của bạn đã. Sử dụng chìa khoá chiến lược kinh doanh trên Internet bạn sẽ tạo ra được lưu lượng truy cập lớn vào sản phẩm của bạn, thu hút được nhiều khách hàng và cuối cùng là tiền mặt.

Hình ảnh là tất cả.
Trang web của bạn nên phản ánh cách mà bạn muốn khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp của bạn. Trang web phải được xem xét một cách chuyên nghiệp, dễ điều chỉnh và dễ hiểu. Nội dung của trang web tốt nhất nên liên quan đến nhu cầu của khách hàng. Và phải luôn đảm bảo một điều là khách hàng phải biết bạn là ai, bạn cung cấp gì?

Tiếp thị là vua.
Bạn sử dụng công cụ tiếp thị chiêu thị nào để quảng cáo cho website của bạn? Các công cụ tìm kiếm chính là phương pháp căn bản nhất mà những người lướt web thường sử dụng để xác định thông tin. Một trong nhung chiến lược kinh doanh trực tuyến hàng đầu là lựa chọn những từ khoá liên quan để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất. Ví dụ như, từ khoá "sách" là quá chung chung đối với một trang web quảng cáo về các hội thảo làm thay đổi nghề nghiệp và cuộc sống dựa trên những cuốn sách có nội dung thuyết phục. Nhưng người lướt web đánh từ khoá "sách" vào công cụ tìm kiếm với nhiều khả năng là mua quyển sách đó hơn là để tham gia vào một hội thảo. Lời khuyên là: Hãy sử dụng những thuật ngữ đặc tả có liên quan chặt chẽ đến những sản phẩm mà bạn định bán.

Link liên kết tới trang web của bạn cũng là một chiến lược kinh doanh Internet quan trọng.
Link liên kết làm tăng số lượng người truy cập, và khả năng những người truy cập vào trang web của bạn trở thành khách hàng tương lai của bạn là rất lớn. Sự liên quan chính là chìa khoá. Các link liên kết tới trang web của bạn nên là các link từ những website có chủ đề liên quan chặt chẽ đến công việc kinh doanh của bạn. Hãy tạo phần mô tả với những link liên kết đó. Chẳng hạn như: Bán thanh lý túi xách tay nhãn hiệu Coach cuối mùa chắc chắn sẽ thu hút được nhiều cái nhấp chuột hơn là nhãn hiệu của nó với cái tên của người bán hàng thanh lý.
Một chiến lược khác sẽ xem xét việc bắt đầu cho một chương trình liên kết của riêng bạn. Nó sẽ rất hiệu quả về chi phí bởi vì bạn chỉ cần phải thanh toán tiền cho các website khác dành cho khách viếng thăm website của họ và họ sẽ tạo một đường link liên kết từ website của họ đến website của bạn. Bạn có thể thanh toán tiền mỗi khi có khách viếng thăm website của bạn từ link liên kết đó hoặc thanh toán nếu như kết quả người ghé thăm đặt mua hàng của bạn.
Hiện nay các doanh nghiệp trực tuyến đang làm rất tốt với tiếp thị trực tuyến. Tuy vậy cũng không nên coi nhẹ các loại hình truyền thông cũ. Để phát hành một bài báo, một bài viết về e-Business (Kinh doanh thương mại điện tử) trên các trang báo địa phương. Hãy đặt một mẫu quảng cáo trên các Trang Vàng hay trên các tạp chí thương mại công nghiệp.

Nội dung thông tin.
Đừng nên chăm chăm vào việc chỉ bán các sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Mà bạn hãy tận dụng để bán tất cả những bài báo, tin tức và các sự kiện hấp dẫn có liên quan đến việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn. Rất nhiều khách hàng đánh giá cao những thông tin này. Thêm vào đó, các phóng viên cũng luôn săn tìm những thông tin trực tuyến. Một lời giới thiệu về trang web của bạn trong những câu chuyện hay bài viết của họ sẽ có tác động lớn đến khách hàng khiến họ chú ý đến bạn nhiều hơn.

Khách hàng thân thiện.
Nếu khách hàng cho việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn là công chúng, dễ có khả năng họ chẳng hiểu gì những biệt ngữ công nghiệp. Hãy sử dụng từ "phẫu thuật thẩm mĩ mũi" thay cho từ "ngành chỉnh hình mũi" nếu website về khoa phẫu thuật thẩm mĩ của bạn là nhằm mục đích cho bệnh nhân chứ không phải là nhân viên y tế.

Thêm vào đó là các đồ hoạ, nhạc chuông hay tiếng sáo cũng thường có xu hướng làm phần mềm tải của bạn bị chậm. Một hệ thống có thể tải một cách dễ dàng là một trong những chiến lược kinh doanh Internet quan trọng nhất. Thường thì khách hàng chẳng kiên nhẫn ngồi mà xem những đoạn phim hay hay những đoạn nhạc dù là rất ngắn xong rồi mới có được những thông tin mà họ muốn tìm kiếm. Tương tự vậy, nếu các trang web của bạn quá dài để có thể mở ra và đọc hết, đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ "lượn" qua trang web khác ngay lập tức cho đỡ mất thì giờ vàng ngọc.

1 nhận xét:

  1. Có vẻ như cứ nhắc đến thương mại điện tử là người ta liên tưởng luôn đến Internet ấy nhỉ ^_^. Xem ra thương mại điện tử trong tương lai có vẻ tươi sáng đấy. Nhưng hiện tại thì vẫn lẹt đẹt lém. He he he.

    Trả lờiXóa