Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2009

Nguyên tắc của Marketing

Hầu hết các thị trường khác nhau đều xuất hiện những hình thức marketing khác nhau, những kinh nghiệm marketing quý báu trong thị trường đó, hình thức cạnh tranh để xúc tiến đồng đôla, xuất hiện nhu cầu tìm kiếm những ý tưởng tạo tiếng vang để tăng lợi nhuận.
Thậm chí ngay cả khi thị trường của bạn được ưu đãi với một ngân sách quảng cáo lớn thì bạn vẫn muốn chi tiêu cho nó một cách hiệu quả nhất. Những nguyên tắc chung của thị trường có thể giúp cho thị trường của bạn nhận được nhiều nhất từ những đồng tiền mà bạn đã bỏ ra.

Nguyên tắc 80/20:
Luôn giữ đúng nguyên tắc 80/20: 80% nguyên tắc trong việc kinh doanh của bạn đến từ 20% nguuyên tắc khách hàng của bạn. (Koch, 1998). Biết được tên và sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu sẽ củng cố được lòng trung thành của khách hàng đối với thị trường của bạn và đảm bảo họ sẽ quay lại trong tuần tới.

Hình thức Truyền miệng:
Hình thức quảng bá "Truyền miệng" chắc chắn hiệu quả hơn tất cả những hình thức quảng cáo tốn tiền khác. Nếu một thị trường được tổ chức tốt, khách hàng sẽ giúp thực hiện luôn nhiệm nhiệm vụ quảng cáo, tiếp thị đến bạn bè và người thân của họ thông qua những câu chuyện tưởng chừng rất đời thường (Corum, 1999). Khuyến khích khách hàng thường xuyên mua sắm về cho bạn bè, gia đình họ và đề nghị họ tiếp thị giúp bạn thông qua việc chia sẻ thông tin.

Thâu tóm:
Nguyên tắc Ngón - tay - cái của bất cứ ngành công nghiệp nào là: những bài viết mà người ta tự viết về mình sẽ có giá trị hơn 7 lần những chương trình mình bỏ tiền ra để đi thuê quảng cáo. Trong thị trường của bạn, bạn có thể phải bỏ một lượng tiền kha khá cho những sự kiện đặc biệt. Nếu những sự kiện đó dựa trên những sản phẩm thị trường và cung cấp sản phẩm nào đó cho khách hàng (cuộc trưng bày sản phẩm, công thức, đồ khuyến mại), thì cơ hội cho bạn chính là phương tiện truyền thông địa phương sẽ thâu tóm nó. Những bài viết, những câu chuyện trên đài sẽ được chú ý và được nhớ đến nhiều hơn một quảng cáo.

Quảng cáo rộng rãi:
Một quảng cáo được chi tiền một cách hiệu quả dựa trên những dòng thư lặp đi lặp lại một cách đơn giản, những lá thư với nội dung chắc chắn được truyền tải thông qua các phương tiện trung gian (tạp chí, đài, Tivi, mẫu thiết kế, ... ) mà những khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng một cách phổ biến. Trung bình phải làm ít nhất 6 quảng cáo trước khi khách hàng có phản ứng lại với những quảng cáo đó. Thị trường của bạn có thể cần phải xem xét lại những dấu hiện đã được thông suốt, hay đã có một vị trí nổi bật nào đó chưa bởi vì tiếp thị là ưu tiên hàng đầu. Có một logo hay một clip hình ảnh nghệ thuật nào đó được bạn sử dụng một cách phù hợp với biểu tượng thị trường sẽ làm tăng khả năng những khách hàng của bạn sẽ chú ý và nhớ những quảng cáo hay dấu hiện của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét