Thứ Ba, 17 tháng 2, 2009

Nguyên tắc vàng của tiếp thị trong thị trường marketing


Muốn làm marketing thành công không chỉ đòi hỏi phải có cái nhìn sâu sắc về cách làm thế nào để một sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể thành công trên thị trường, mà còn yêu cầu sự linh hoạt vào trong tiếp thị của một sản phẩm hay dịch vụ đó.
Đã từng có rất nhiều bậc thầy về marketing từng cố gắng nỗ lực thúc đẩy một loạt các hình thức tiếp thị nhằm phục vụ cho họ và để loại trừ những thị trường khác.

Và ngày nay một loạt những hình thức tiếp thị mà họ đã nỗ lực thúc đẩy trước đây có thể phục vụ họ rất tốt. Nhưng sẽ thật nực cười nếu tin dùng chỉ một phương pháp tiếp thị và cho rằng đó là phương pháp marketing duy nhất có thể sử dụng để quảng bá và thúc đẩy việc kinh doanh sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn ở bất cứ nơi nào. Hoàn toàn phi thực tế nếu cho rằng phương pháp marketing cũng là thứ duy nhất như sản phẩm hay dịch vụ mà chúng ta đang tiếp thị vậy.

Đổi mới, sáng tạo, linh động rất cần thiết đối với bất kỳ loại hình marketing nào. Việc thử áp dụng vài loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay sẽ giúp bạn loại trừ những bước đi sai lầm trong marketing và xác định được phương pháp marketing nào là đúng nhất.
Kinh doanh trực tuyến hay bất kỳ một loại hình kinh doanh nào thì yêu cầu đặt ra vẫn là sự kiên trì và lòng quyết tâm. Đây là hai đức tính đối với những nhà làm tiếp thị mà những chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing rất khuyến khích. Tuy nhiên đôi khi sự kiên trì và tính quyết đoán không có nghĩa là phải gắn liền với phương pháp marketing đúng đắn cho sản phẩm hay dịch vụ, thậm chí nó cũng Không tạo ra bất kỳ một kết quả nào. Nhưng nó cũng không có nghĩa là tự gây lên những thất bại liên tục cho các phương pháp marketing và gây tổn thất dần dần mỗi tháng.

Để chứng minh đôi khi rất nhiều ngươi và thậm chí cả các chuyên gia trong ngành marketing lại đang nỗ lực thúc đẩy cho chính những quan điểm nhận thức sai, tôi xin dẫn chứng hai trường hợp thực tế dưới đây:

A - Trường hợp thứ nhất: Người đàn ông trẻ bắt đầu với công việc kinh doanh trực tuyến từ nhiều năm trước đã bắt tay vào thúc đẩy nguồn tài nguyên marketing và chiến lược marketing. Anh ta nhận được nhiều lời chào hàng lớn có giá trị vì vậy mà anh đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu và phát triển nguồn tài nguyên của mình. Anh cũng tham khảo rất nhiều sách của những bậc thầy về marketing, những người đã bỏ ra nhiều công sức để tạo nên danh sách "xây dựng và tiếp thị qua e-mail".

Sau khi đọc lời khuyên của các chuyên gia marketing, anh đã bỏ ra nhiều thời gian và công sức, liên tục gửi thư điện tử cho những người khác, trao đổi các quảng cáo để quảng cáo rộng rãi hơn, đăng các bài báo trên các bản tin và các tạp chí điện tử, cố gắng gửi các email tiếp thị mặc dù kết quả chẳng là bao. Tuy nhiên anh ta vẫn khăng khăng cho rằng mình đã thực hiện chính xác nguyên tắc vàng "không bao giờ bỏ sót" mà các chuyên gia trong ngành marketing đã đúc kết lại.

Sau khi tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc anh ta cũng nhận thấy rằng website của anh ta được xếp hạng khá tốt trong các Công cụ tìm kiếm (sau cùng thì web của anh ta cũng có một nội dung khá lớn). Hầu hết hoạt động buôn bán đều bắt đầu từ chính trang web của anh ta, mặc dù sự thật thì anh ta cũng chẳng tin tưởng vào cách tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm. Anh ta đã suy nghĩ lại toàn bộ quá trình cũng như phương pháp tiếp cận của mình và bắt đầu điều chỉnh lại việc tiếp thị nguồn tài nguyên của mình một cách chặt chẽ hơn trên web của anh ta. Anh ta đã áp dụng sự kiên trì và lòng quyết tâm vào phương pháp tiếp thị của mình và cuối cùng anh ta cũng đạt được thành công khó tin mà trước đây chưa bao giờ đạt được.

B - Trường hợp thứ hai: Một phụ nữ ở lứa tuổi trung lưu đã tiếp cận được một vài cách tiếp thị khác nhau sau khi cô cũng đã đọc những cuốn sách được viết bởi các chuyên gia marketing. Cô đã quan tâm đến việc phát triển mảng dịch vụ khách hàng hơn là sản phẩm. Cô đã làm theo lời khuyên của một chuyên gia như sau: Vững tin vào việc tiếp thị thông qua Công cụ tìm kiếm và chỉ tiếp thị thông qua Công cụ tìm kiếm. Cô cũng đã mất cả "tấn" tiền bạc và thời gian để có được website xếp thứ hạng đầu tiên trong Công cụ tìm kiếm.

Giống như trường hợp thứ nhất,cô cảm thấy nếu cô chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian vừa đủ để kiên trì với nó thì việc kinh doanh của cô sẽ diễn ra suôn sẻ. Sau đó cô phát hiện ra rằng hầu hết việc kinh doanh của cô diễn ra là nhờ tiếp thị qua e-mail, các bài báo, trao đổi quảng cáo, (cô thường xuyên đăng các bản tin của mình vào các tạp thí điện tử), kết quả là cô thu hút được nhiều khách hàng hơn so với những gì mà cô đã đưa vào website của mình. Trong trường hợp của cô, tiếp thị qua e-mail là "chìa khoá" dẫn đến thành công, nhưng cô cũng đã làm theo lời khuyên sai lầm của một chuyên gia marketing.

Sự kiên trì và quyết đoán rất quan trọng, nhưng phải được áp dụng một cách chính xác, linh động, và phải có sự đổi mới thì mới đạt được thành công. Mọi con đường đều nên theo đuổi một cách trì và quyết đoán, và những cơ hội về các phương pháp tiếp thị sẽ dần hình thành dựa trên những kết quả đạt được. Điều cuối cùng, mọi kết quả chính là những gì tạo nên phương pháp marketing thành công! Không có kết quả, mọi phương pháp marketing đều chỉ là thất bại thảm hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét