Thứ Ba, 17 tháng 2, 2009

Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng trong marketing


Mọi công ty thành công đều sử dụng vài loại hình làm thước đo tiêu chuẩn khi so sánh chính nó với các công ty khác tương tự. Nhưng các doanh nghiệp nhìn nhận sự thành công trong mối quan hệ tương tác hiện tại, khách hàng - đàm thoại - không gian marketing chuyển động có thể xem xét những nhân tố khác ngoài tài chính. Các công ty cần phải đánh giá kiến thức tạo nên giá trị cho chúng thông qua những nhân công lao động và dữ liệu về khách hàng. Có một cách để làm điều này đó là không bao giờ làm cho khách hàng bối rối với thuật ngữ marketing phổ biến: người tiêu dùng.

Đừng nên nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ khách hàng và người tiêu dùng. Người tiêu dùng là người bạn sử dụng cho lợi nhuận, còn khách hàng là tài sản. Khách hàng chính là người quản lý sản phẩm của bạn tốt nhất, là nhà truyền giáo tốt nhất, và có lẽ cũng chỉ có những người trong thế giới này mới cho bạn biết được sự thật về công ty của bạn. Hãy lắng nghe họ. Cách dễ nhất để giúp đỡ khách hàng của bạn tham gia tích cực, tự nguyện, và cách để khách hàng nói với bạn về việc kinh doanh của bạn là hãy nói với họ và đối xử với họ như những đối tác bình đẳng

David Neeleman giám đốc điều hành JetBlue đã thực hiện điều này từ rất sớm mà không cần nói với khách hàng là anh không bao giờ có khả năng xây dựng một hãng hàng không lấy khách hàng làm trung tâm. Kết quả ông là người duy nhất tiếp cận với sự tương tác khách hàng. Neeleman cũng đã chỉ ra rõ sự khác nhau của những tạp chí kinh doanh. Khi ông bay, ông cũng bay giống như những người khác, được huấn luyện. Và, ông thậm chí lái máy bay chở họ đến sân bay. Và sau đó, ông ấy chờ trên đường - giống như bạn và tôi. Ông, hầu như chỉ là một khách hàng khác nữa - ít nhất là đến khi máy bay bay vào bầu trời.

Sau đó, ông đi bộ lên xuống các hành lang, trò chuyện với khách hàng, lắng nghe những gì họ nói.

Cuối mỗi ngày, mọi công ty dù sống chết cũng phải phục vụ khách hàng tốt nhất, vận chuyển tốt nhất, và tác động đến khách hàng tốt nhất. Mọi kinh nghiệm của khách hàng đều đặt ở cán cân tổng thể của sự"thành công" hay "thất bại". Neeleman đang làm mọi thứ mà ông có thể làm, không chỉ giảm số lượng những gì chống lại JetBlue, mà còn tạo ra một môi trường tiềm năng mà ông lãnh đạo chẳng hạn như - trình bày với nhân viên yêu cầu mà khách hàng quan tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét