Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2009

Nhân lực mạnh thúc đẩy marketing

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng marketing là phải có một đội ngũ marketing mạnh. Một đội ngũ mạnh marketing sẽ nghĩ ra được những ý tưởng lớn, xây dựng được những góc nhìn và nhìn ra điểm yếu của sản phẩm mà họ sẽ phải khắc phục sau đó. Một đội lớn có thể tập trung chỉ về lĩnh vực giải quyết bất cứ vấn đề nào, có được những nguồn lực đúng đắn, và nhiệt tình đảm nhiệm bất cứ khó khăn nào.
Một điểm đáng tiếc là một đội ngũ marketing đông đảo cũng có thể khó sáng tạo và giữ nguyên được sự tận tụy. Bất cứ người nào xây dựng được một đội ngũ marketing thành công đều biết rằng luôn có vài "nhân tố X đặc biệt" nào đó gây chia rẽ hoặc phá vỡ đội ngũ: luôn luôn có khả năng tìm thấy lý do chung nào đó hay lợi ích chung nào đó có thể được tạo ra và phá vỡ kết quả này.

Thành lập một nhóm marketing làm việc với mô hình các nhân viên được hưởng lợi ích như nhau, hoàn cảnh tương tự nhau, có chung niềm đam mê sẽ có khả năng làm việc cùng nhau và có khả năng để nhờ nhau giải quyết công việc. Một vấn đề khó khăn là tìm được những nhân viên marketing đáp ứng được những tiêu chuẩn này. Có một cách cũng khá hiệu quả là tham khảo hồ sơ nhân viên, trong những hồ sơ này sẽ ghi lại khá đầy đủ những thông tin giúp bạn tìm ra được những nền tảng tương đồng giữa các nhân viên.
Để giải quyết vấn đề này, rất nhiều tập đoàn lớn đang dần trở thành những đội ngũ tự hình thành và tự duy trì. Những người này đã phát hiện thấy rằng họ có những điểm chung và vì vậy họ sẽ làm việc với nhau rất ăn ý. Các công ty marketing sẽ đưa vào nội bộ mỗi đội những cơ hội mà một "đội ngũ mạnh" có thể chọn để phấn đấu hoặc bỏ qua. Đôi khi những dự án sẽ được chỉ định dựa trên nhu cầu, nhưng thông thường, việc có một đội ngũ riêng đảm nhận đề tài sẽ có hiệu quả hơn.
Những thách thức đối với những công ty marketing muốn kích hoạt đội ngũ nhân viên sôi nổi này là làm thế nào để các nhân viên có khả năng có thể liên lạc dựa trên niềm đam mê. Sự đam mê là một phần quan trọng của bất kỳ một đội ngũ thành công nào - không có niềm đam mê, đội ngũ đó sẽ không thể tự tìm ra chính nó một cách nhanh chóng, cũng không có khả năng để tìm ra các thành viên vui vẻ, nhiệt huyết có thể cống hiến cho công việc marketing của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét